Liệu chúng ta có đang tìm hiểu đúng về BlackBerry Z30 Android?

BlackBerry Z30 Android là thuật ngữ được nhiều người sử dụng hiện nay, nhưng đây liệu có phải là thuật ngữ chính xác không? BlackBerry Z30 sử dụng hệ điều hành nào, và BlackBerry Z30 Android sẽ được hiểu như thế nào?

Liệu chúng ta có hiểu BlackBerry Z30 Android là như thế nào ?

Thực tế, BlackBerry được sử dụng trên 2 hệ điều hành chính, một là hệ điều hành nguyên bản của hãng, hệ điều hành BlackBerry OS, hai là hệ điều hành mở BlackBerry Android. BlackBerry Z30 được sản xuất vào năm 2013 và được sử dụng hệ điều hành nguyên bản BlackBerry OS 10. Vậy hệ điều hành này là như thế nào, chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

Đôi nét về hệ điều hành BlackBerry OS 10

BlackBerry 10 (BB10 OS) là tên hệ điều hành (HĐH) được BlackBerry ltd phát triển và đăng kí bảo hộ độc quyền, HĐH này được một công ty của BlackBerry sáng tạo và lập trình riêng cho các sản phẩm điện thoại BlackBerry 10. Hệ điều hành này được đánh giá vô cùng ấn tượng khi nó được công bố và ra mắt, BlackBerry chú trọng nhiều hơn về tính bảo mật và các ứng dụng hỗ trợ công việc, các game giải trí trên BB10 OS thường là các game đơn giản,…

Với hệ điều hành Blackberry OS, đây là lần đầu tiên, một chiếc điện thoại bàn phím lại có thể hỗ trợ người dùng sử dụng Internet, gửi mail và nhiều tiện ích khác.

Với hệ điều hành Blackberry 10, giao diện mới, sự kết hợp tuyệt vời giữa bàn phím vật lý và màn hình cảm ứng, có thể nói đây sẽ là thay đổi mang tính cách mạng cho dòng sản phẩm BlackBerry. Sự cải tiến vượt bật này sẽ giúp BlackBerry tạo ra sức cạnh tranh mạnh mẽ với các dòng điện thoại chạy hệ điều hành Android và IOS.

BlackBerry Z30 Android

Giao diện và cách sử dụng

Giao diện:

BlackBerry 10 là minh chứng cho sự thay đổi của BlackBerry với xu thế chung của làng điện thoại hiện tại. Thay vì trung thành với thiết kế hướng đến bàn phím cứng, HĐH mới mẻ này chuyển mình tập trung chính vào việc điều khiển bằng cảm ứng. BlackBerry 10 là hệ điều hành hỗ trợ cảm ứng thuộc hàng tốt nhất hiện nay, với các thao tác mượt mà, nhẹ nhàng thú vị và một giao diện không cần đến các phím bấm như Home, Back, hay Option.

Nội dung  Sở hữu ngay chiếc smartphone BlackBerry Z30 cũ chất lượng

Vì thế nếu ai từng dùng tablet của RIM (tên cũ của BlackBerry) thì khi sử dụng BlackBerry 10 sẽ thây vô cùng đơn giản. Trong khi với người mới, nếu nhanh cũng phải mất một ngày mới dần quen với các thao tác điều khiển.

Cách sử dụng:

Thao tác được sử dụng chính trên BlackBerry OS 10 là vuốt một ngón tay từ cạnh dưới của màn hình vào phía trong, tương đương với phím Home trên iOS và Android, cho phép người dùng ra màn hình chính. Nếu vuốt và giữ tay ở màn hình cảm ứng, di sang trái sẽ chuyển nhanh sang BlackBerry Hub. Vuốt cùng lúc hai ngón tay thì sẽ gọi ra bàn phím ảo.

Để chọn ảnh, file hay nhiều tập tin cùng lúc, người dùng chỉ cần giữ và chạm vào màn hình bằng 2 ngón. Quét ngón tay từ cạnh trên màn hình xuống dưới sẽ mở ra khu vực chứa 6 mục cài đặt nhanh như Wi-Fi, khóa màn hình, Bluetooth hay âm thanh… người dùng chạm vào biểu tượng để tắt, mở hay chuyển chế độ nhanh hoặc chạm vào chú thích để vào mục cài đặt sâu hơn.

==> Nhằm tối ưu các thao tác điều khiển đơn giản thay thế cho phím bấm đó, giao diện trên hệ điều hành BlackBerry 10 mới cũng trở nên đơn giản hơn.

BlackBerry Z30 Android

BlackBerry Hub trên BlackBerry OS 10

BlackBerry Hub là một tính năng mới so với những hệ điều hành trước của RIM. Nó cũng tương tự như Notification Center trên iOS, Notification Bar trên Android hay People Hub trên Windows Phone, tuy nhiên, BlackBerry Hub quản lý chi tiết, sắp xếp khoa học hơn. Đây là lợi thế và điểm hấp dẫn không thể bỏ sót trên hệ điều hành mới của BlackBerry.

Ưu điểm nổi bật của BlackBerry Hub:

Nó cho phép người dùng quản lý tất cả các thông báo trên BlackBerry 10, gộp chung dữ liệu nhật ký cuộc gọi, tin nhắn, các tài khoản E-mail, tài khoản mạng xã hội Facebook, Twitter, Foursquare hay Yahoo Messenger và thậm chí là cả thông báo từ kho ứng dụng BlackBerry World…

Nội dung  Thiết kế đáng mong đợi của BB 9900 Bold huyền thoại

Để kiểm tra cập nhật mới từ People Hub, thao tác đơn giản là vuốt từ cạnh dưới màn hình lên (giống thoát ứng dụng), nhưng giữ và kéo sang bên phải sẽ hiện lên các số thông báo. Ngoài ra, ngay từ màn hình chủ, người dùng cũng có thể kiểm tra được thông báo từ People Hub, trình bày khá giống với màn hình khóa của Windows Phone.

Vậy vì sao có thuật ngữ BlackBerry Z30 Android?

Như thông tin bên trên của BlackBerryGiaRe.vn, BlackBerry Z30 thực chất là sử dụng hệ điều hành BlackBerry OS 10, hệ điều hành này có đặc điểm là không có các ứng dụng mới gần đây như Zalo, Viber… những ứng dụng thuần trên hệ điều hành Android. Vậy để sử dụng những ứng dụng Android trên thì chúng ta sẽ có những file APK.pure về của những ứng dụng android đó và được vào vào BlackBerry Z30, từ đó máy Z30 có thể sử dụng được những ứng dụng Android này. Chính vì vậy, cụm từ BlackBerry Z30 Android được ra đời. Chúng ta hiểu bản chất của máy và hiểu được nguyên lý hoạt động của các ứng dụng Android trên máy BlackBerry Z30 để từ đó có cách xử lý phù hợp.

BlackBerry Z30 Android bảo mật như thế nào?

BlackBerry Z30 được sử dụng hệ điều hành BlackBerry OS 10, được mệnh danh là một trong những hệ điều hành bảo mật nhất thế giới. Hiện nay, BlackBerry đã phát hành bản cập nhật 10.3.3 cho hệ điều hành BlackBerry OS 10. Phiên bản hệ điều hành OS 10.3.3 này đã giúp tính năng của BlackBerry đạt chuẩn bảo mật cao nhất hiện nay. Cùng với đó, Dâu đen cũng chính thức công bố nền tảng BlackBerry 10 đạt chuẩn bảo mật NIAP.

Ngoài việc cải thiện hiệu suất làm việc, tối ưu hóa thời lượng sử dụng và tránh làm nóng máy, phiên bản 10.3.3 còn mang đến một tính năng bảo mật cực kỳ quan trọng: trình duyệt máy có khả năng lọc các website lừa đảo. Điều này làm các fan của Dâu đen cực kỳ hài lòng.

Nội dung  Sự kết hợp hoàn hảo giữa BlackBerry và điện thoại Porsche Design

Ngoài ra, hệ điều hành BlackBerry có ứng dụng bảo mật những thông tin của người dùng trên “Password Keeper”. Ứng dụng này cho phép người dùng lưu những mật khẩu quan trọng. Ứng dụng này luôn đòi hỏi mật khẩu mỗi khi cần khởi động.

BlackBerry đã bảo mật cao đến nỗi có thể cung cấp cho các cơ quan chính phủ và các doanh nghiệp liên quan.

Mặc dù có một số ứng dụng Android có tệp file APKpure được cài vào, nhưng điều đó không ảnh hưởng nhiều đến cơ chế bảo mật của BlackBerry Z30 Android.

Mua BlackBerry Z30 chính hãng giá rẻ tại BlackBerryGiaRe.vn

Với sứ mệnh cung cấp giải pháp, tư vấn cung cấp nhiều thiết bị công nghệ với chất lượng tuyệt đối mà giá cả hợp lý, BlackBerryGiaRe.vn không ngừng nỗ lực phát triển về thương hiệu, dịch vụ, chất lượng cũng như đội ngũ nhân viên, góp phần tạo nên một thương hiệu lớn mạnh, cung cấp sản phẩm chất lượng tuyệt đối, dịch vụ tận tâm.

Luôn luôn lắng nghe và sẵn sàng thấu hiểu những nhu cầu quý khách, chúng tôi luôn cố gắng làm việc với 100% công suất, không ngừng hoàn thiện, cải tiến quy trình, chất lượng để làm vừa lòng quý khách. Chúng tôi ý thức sứ mệnh của chúng tôi là sinh ra để phục vụ, mang đến lợi ích tối đa cho khách hàng khi đến với BlackBerryGiaRe.vn. Hãy đến với chúng tôi để sở hữu BlackBerry Z30 xách tay giá rẻ chỉ với hơn 1 triệu đồng.

Chi nhánh 1: 164 Bắc Hải – Phường 6 – Quận Tân Bình – Tp.HCM

Chi nhánh 2: 431 Xô Viết Nghệ Tĩnh – Phường 26 – Quận Bình Thạnh – Tp.HCM

Hotline: 0935.039.599 – 0942.687.565 – 02862.787.888

*************************

  GIAO HÀNG TẬN NƠI TOÀN QUỐC – THANH TOÁN SAU KHI NHẬN HÀNG  

  UY TÍN – NHANH CHÓNG – GIÁ RẺ – CHẤT LƯỢNG  

Các tìm kiếm có liên quan khác:

  • blackberry z30 whatsapp
  • blackberry z30 price
  • blackberry z30 release date
  • blackberry z30 specs
  • blackberry z30 review
Views: (234)