Giữa điện thoại Blackberry Key1 và Keyone Black Edition thì nên chọn mẫu nào?

Nếu yêu thích hãng điện thoại BlackBerry và muốn sở hữu một chiếc smartphone Android với bàn phím vật lý độc đáo, có lẽ bạn nên xem qua điện thoại Blackberry Key1 và KEYone Black Edition cùng bài mở hộp và so sánh nhanh này. Biết đâu, bạn sẽ chọn ngay được cho mình một “em” điện thoại họ Dâu Đen thật ưng ý.

điện thoại Blackberry Key1

So sánh điện thoại Blackberry Key1 và BB Keyone Black Edition

So sánh về hộp máy

Đầu tiên là hộp máy, BlackBerry KEYone và KEYone Black Edition được đựng trong 2 chiếc hộp gần giống nhau. Chiếc KEYone mình trên tay là phiên bản RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB, màu bạc. Riêng chiếc KEYone Black Edition với RAM 4 GB và bộ nhớ trong lên đến 64 GB.

  • Cạnh sau hộp máy có ghi chi tiết thông số kỹ thuật trên BlackBerry KEYone và KEYone Black Edition
  • Bộ phụ kiện đi kèm theo trong hộp máy BlackBerry KEYone, gồm: cáp sạc USB-C, cục sạc 5V-2A, sách hướng dẫn sử dụng, cây lấy SIM, tai nghe WH60 và núm tai nghe đi kèm
  • Phụ kiện đi kèm hộp máy BlackBerry KEYone Black Edition cũng giống như bản KEYone

So sánh ngoại hình

Không chạy theo xu hướng tai thỏ hay màn hình tràn viền, smartphone BlackBerry vẫn thiết kế đậm chất rất riêng, với một màn hình IPS kích thước 4.5 inch, độ phân giải là 1.620 x 1.080 và một bàn phím QWERTY vật lý quen thuộc.

Về ngoại hình thì phiên bản KEYone hay KEYone Black Edition gần như tương đồng, điểm khác biệt dễ nhận thấy là chiếc KEYone sẽ có phần khung viền màu bạc, còn chiếc KEYone Black Edition sẽ có màu đen đồng nhất nhìn khá huyền bí và hấp dẫn.

Nhìn chung thì thiết kế trên KEYone vẫn mạnh mẽ và đẹp với những đường nhôm bao quanh thân máy, nhưng cảm giác có khá nhiều chi tiết, đường kết nối với nhau, cho cảm giác không liền mạch như trên KEY2 thế hệ sau.

Nội dung  Tìm địa chỉ bán BlackBerry 9780 cũ giá rẻ | BlackBerryGiaRe

điện thoại Blackberry Key1

Ở mặt trước của cả 2 sản phẩm, phía trên sẽ là camera trước 8 MP, loa thoại với những ô nhỏ thiết kế tinh tế, kế đến là vị trí cảm biến và đèn LED thông báo RGB, với nhiều màu sắc đặc trưng của BlackBerry.

Điểm khác biệt so với thế giới smartphone Android khác và ấn tượng đầu tiên khi bạn cầm trên tay 2 chiếc máy BlackBerry này chính là bàn phím QWERTY vật lý.

So sánh bàn phím của điện thoại Blackberry Key1 và Keyone Black Edition

Bàn phím trên BlackBerry KEYone cũng như KEYone Black Edition có độ nảy phím tốt, cho cảm giác bấm êm và thoải mái. Nếu bạn đã quen với một chiếc máy bàn phím cảm ứng thì lần đầu gõ bằng bàn phím QWERTY trên BlackBerry có thể sẽ phải cần làm quen.

Khác với KEY2 hay KEY2 LE bàn phím trên KEYone được thiết kế dạng bóng tạo nét sang trọng, tuy nhiên cũng rất dễ bám mồi hôi, dấu vân tay trong quá trình sử dụng.

Điểm thú vị trên BlackBerry KEYone chính là cảm biến vân tay một chạm được đặt ngay trên phím cứng Space (kế bên phím sym ở giữa hàng cuối trên bàn phím) rất tiện lợi, thay vì phía dưới màn hình hay sau lưng như các smartphone Android khác.

Trên phím Space của KEYone có hai đèn cảm biến hai bên. Bên cạnh bàn phím QWERTY cho cảm giác bấm êm thì điểm tiếp theo không thể bỏ qua chính là hệ thống phím tắt đặc trưng đáng giá trên KEYone, cho phép người dùng có thể gán các thao tác trên phím, để có thể kích hoạt nhanh một tính năng mà mình mong muốn.

Ngoài ra bàn phím KEYone còn có cảm ứng trên bề mặt phím, giúp bạn có thể sử dụng thao tác vuốt, cuộn trang ngay trên bàn phím rất thú vị.

Nội dung  Đừng bỏ lỡ chiếc Passport Silver bản cao cấp đặc biệt

So sánh camera, sim và jack cắm

Camera sau của máy là 12 MP, được đặt bên trái và vị trí camera hơi lồi lên, hỗ trợ quay video lên đến 4K, bên cạnh camera là đèn Flash kép 2 tông màu.

Giao diện camera trên BlackBerry KEYone khá đơn giản, dễ sử dụng, máy cũng có bật, tắt HDR, bộ lọc màu. Máy cũng hỗ trợ quay video lên đến 4k. Chi tiết ảnh chụp thực tế sẽ sớm gởi các bạn trong những bài chia sẻ sau nhé.

Cả 2 máy đều sử dụng cổng sạc USB-C, hỗ trợ Quick Charge 3.0, 2 bên là 2 dải loa tuy nhiên loa chính sẽ nằm bên phải, bên trái là vị trí Microphone, các vị trí sắp xếp thẳng một trục rất tinh tế và đẹp mắt.

Ở cạnh phải, trên cùng là vị trí khay SIM (những chiếc KEYone phân phối ở VN chỉ có bản 1 sim) và thẻ nhớ MicroSD lên đến 256 GB được tích hợp chung, bên cạnh bộ nhớ trong của máy là 32 GB cho KEYone và 64GB với KEYone Black Edition.

Bên dưới là nút tăng giảm âm lượng và cuối cùng là nút tiện ích Convenience Key, người dùng có thể gán thêm tính năng tùy chỉnh khi sử dụng.

So sánh về hiệu năng

Về giải trí như lướt web, xem video, chơi game thì màu sắc hiển thị trên màn hình BlackBerry khá chi tiết và đẹp. Nhưng với màn hình 4.5 inch so với xu hướng smartphone màn hình lớn hiện nay thì màn hình trên BlackBerry hơi nhỏ, tuy nhiên vẫn cho bạn những trải nghiệm thoải mái khi sử dụng.

Còn việc chơi game trên BlackBerry KEYone thì sao? Một chiếc smartphone cho doanh nhân ngày nay thì cũng cần phục vụ nhu cầu giải trí như chơi game, trong trải nghiệm thực tế máy vẫn chơi được những tựa game nặng hay như game Liên Quân Mobile. Điểm hạn chế cũng chính chiếc bàn phím QWERTY sẽ gây vướng tay với những game quay ngang màn hình máy.

BlackBerry KEYone và KEYone Black Edition trang bị cấu hình với vi xử lý chip Snapdragon 625 đáp ứng tốt nhu cầu dùng cơ bản, với bản RAM 4 GB trên KEYone Black Edition sẽ hoạt động ở những tác vụ nặng nhanh hơn so với chiếc KEYone chỉ có 3 GB RAM.

Nội dung  Với số tiền 6 triệu đồng có nên mua ngay chiếc BlackBerry Passport Fullbox không?

Kết luận

Với mức giá giảm mới cho điện thoại Blackberry Key1 và KEYone Black Edition thì đây có thể nói là một trong những lựa chọn khá hấp dẫn cho những bạn muốn trải nghiệm một chiếc smartphone BlackBerry chạy Android, với bàn phím QWERTY vật lý tốt nhất hiện nay, cùng những tính năng hay trên các dòng máy BlackBerry.

Nếu đã từng sử dụng qua dòng điện thoại BlackBerry thì điểm gì bạn yêu thích nhất, hay các bạn muốn mình thực hiện thêm những bài trải nghiệm hay so sánh nào về BlackBerry, thì hãy để lại bình luận chia sẻ bên dưới nhé!

Mua ngay điện thoại Blackberry Key1 và Keyone Black Edition tại BlackBerrygiare.vn

Lựa chọn mua điện thoại Porsche Design tại BlackBerryGiaRe.vn, tức là các bạn đã lựa chọn một nơi đáng tin cậy để gửi gắm niềm tin. Ngoài ra, đến nơi đây bạn sẽ cảm nhận được chế độ hậu mãi chu đáo của cửa hàng với những nhân viên tận tâm, hiếu khách. Các bạn có thể tham khảo các dòng điện thoại BlackBerry hiện đang được bán tại BlackBerryGiaRe.vn.

Chi nhánh 1: 164 Bắc Hải – Phường 6 – Quận Tân Bình – Tp.HCM

Chi nhánh 2: 431 Xô Viết Nghệ Tĩnh – Phường 26 – Quận Bình Thạnh – Tp.HCM

Hotline: 0935.039.599 – 0942.687.565 – 02862.787.888

*************************

  GIAO HÀNG TẬN NƠI TOÀN QUỐC – THANH TOÁN SAU KHI NHẬN HÀNG  

  UY TÍN – NHANH CHÓNG – GIÁ RẺ – CHẤT LƯỢNG  

Tìm kiếm có liên quan

  • Keyone cũ
  • blackberry keyone 4gb/64gb
  • BlackBerry KEYone
  • blackberry keyone 4gb/64gb cũ
  • KEYone 2 sim
  • BlackBerry KEYone Bronze Edition
  • Blackberry key 3
Views: (451)