Chi tiết thiết kế và cấu hình pin trâu của BlackBerry Dtek 60 hiện đại

Trong bài viết, BlackBerryGiaRe.vn sẽ trên tay chiếc điện thoại BlackBerry Dtek 60 hiện đại – sản phẩm thứ hai trong loạt smartphone Android bảo mật từ “dâu đen” với thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ.

BlackBerry Dtek 60 hiện đại

Trên tay chiếc BlackBerry Dtek 60 hiện đại mạnh mẽ, đẹp và bảo mật

Khi BlackBerry DTEK50 được giới thiệu thời gian qua, mức độ quan tâm của thị trường đối với sản phẩm này ban đầu là khá thấp bởi dù nó có chất lượng rất tốt nhưng lại có cấu hình chỉ ở mức trung bình so với nhiều đối thủ khác. Rõ ràng là điều này sẽ thôi thúc các Fan của “dâu đen” nghĩ đến một thiết bị cao cấp hơn DTEK50. Đó chính xác là những gì mà BlackBerry mới đem lại cho chúng ta chỉ ít ngày trước đây với DTEK60 và đây sẽ là bài trên tay nhanh về cảm nhận trên smartphone này cho các bạn.

Thiết kế quen thuộc

Ngay từ cái nhìn ban đầu, mọi người sẽ thấy rằng nó có thiết kế khá quen thuộc giống như trên người anh em DTEK50. Điều này là hoàn toàn đúng bởi DTEK60 vẫn được gia công bởi TCL (đơn vị sản xuất DTEK50 trước đó) nên ngôn ngữ thiết kế được thống nhất là khó tránh khỏi. Sự khác biệt chỉ đến khi cầm thiết bị trực tiếp trên tay, nó đem lại trải nghiệm cao cấp và chất lượng hơn rất nhiều.

Măt trước BlackBerry Dtek 60 hiện đại

Phần mặt trước của máy nổi bật với tầm kính cường lực được làm cong dạng 2.5D đẹp mắt tuy nhiên các khung kim loại lại không được bo cong tương tự ở các mép với màn hình chính vì thế mà trải nghiệm cầm nắm vẫn chưa thực sự được cải thiện quá nhiều. Ngoài ra ở mặt trước của thiết bị cũng có đèn LED màu đỏ để thông báo các thông tin mới đi kèm là camera 8MP với khả năng quay quay video Full HD 1080p tốc độ 30fps. Các nút vật lý không được BlackBerry sử dụng thay vào đó trên DTEK60 hoàn toàn là các phím chức năng cảm ứng bên trong.

Nội dung  Sở hữu điện thoại BlackBerry Bold 9780 giá rẻ tại BlackBerryGiaRe.vn

BlackBerry Dtek 60 hiện đại

Nút nguồn được đặt ở phía bên trái của thiết bị phía trên khe cắm thẻ SIM / MicroSD và nó hơi cao so với tầm với của tay. Trong khi nút chỉnh âm lượng được đặt ở bên phải, ngay bên dưới là sự xuất hiện của nút “Convenience Key” giống như trên DTEK50 để gán các chức năng cụ thể khác nhau. Nút chức năng trên dòng sản phẩm mới DTEK nhận được khá nhiều phản hồi tích cực về sự tiện lợi và hỗ trợ tốt hơn cho người dùng khi sử dụng bằng một tay. BlackBerry vẫn đang sử dụng một jack 3.5mm trên đỉnh máy còn đối với cạnh đáy thì công ty trang bị cổng Type-C mới thay vì microUSB cho DTEK60.

Mặt kính khung kim loại của BlackBerry Dtek 60 hiện đại

BlackBerry cũng đã thay thế hoàn toàn vật liệu cấu thành sản phẩm từ nhựa, cao su thành 2 mặt kính và khung viền kim loại – mang đến thiets kế có tính thẩm mỹ hơn cũng như đảm bảo DTEK60 xứng đáng đứng trong hàng ngũ các smartphone cao cấp hiện nay. Sự quen thuộc đến với logo “B” ở ngay chính giữ trung tâm của mặt lưng – thương hiệu duy nhất của công ty Canada về phần cứng vì đây là smartphone do TCL sản xuất còn BlackBerry chỉ cung cấp phần mềm là chính. Phía trên phần logo thương hiệu là một máy quét vân tay một chạm được làm rất nổi bật ở mặt sau và trên nữa là cụm camera 21MP đi kèm là flash LED trợ sáng bên cạnh.

Khi nói đến phần mềm, BlackBerry đã giữ hầu hết các các tinh hoa từ Priv đến DTEK50 lên DTEK60 đó là hệ điều hành Android đi kèm là hệ thống bảo mật vô cùng cao. Máy được cài đặt sẵn Android  6.0.1 Marshmallow đi kèm bản vá bảo mật mới nhất tháng 10 từ BlackBerry. Các Fan của “dâu đen” cũng nên vui mừng bởi tính năng khóa màn hình “siêu kinh điển” – Picture Password đã quay trở lại trên DTEK60.

Cấu hình của BlackBerry Dtek 60 giá rẻ

Về cấu hình của DTEK60 như đã nói do thuộc phân khúc cao cấp nên phần cứng mà thiết bị này sở hữu là rất mạnh mẽ. Cụ thể, máy được trang bị màn hình hiển thị lớn nhất mà BlackBerry từng giới thiệu với tấm nền AMOLED kích thước 5.5 inch độ phân giải Quad HD 1440×2560 pixels cho mật độ điểm ảnh đạt 534ppi.

Sức mạnh của DTEK60 chủ yếu đến từ vi xử lý cao cấp Qualcomm Snapdragon 820 đi kèm là 4GB RAM. Máy được trang bị camera chính 21MP F2.0 (AF, PDAF, quay phim 4K) trong khi camera phụ là 8MP khẩu độ F/2.2 (quay phim Full HD 30fps). Các thông số còn lại trên thiết bị gồm có bộ nhớ trong 32GB có thể mở rộng qua thẻ microSD, pin dung lượng 3.000 mAh hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 3.0.

Nội dung  Điện thoại BlackBerry 9983 Carbon và Graphite khác nhau như thế nào?

Đánh giá chi tiết thời lượng pin BlackBerry Dtek 60 hiện đại

BlackBerry DTEK60 với viên pin dung lượng 3.000 mAh cho thời gian sử dụng hỗn hợp 14 giờ 45 phút, onscreen được gần 6 tiếng và xem phim liên tục được chưa đến 10 tiếng. BlackBerry khi giới thiệu sản phẩm cho biết máy có thể hoạt động hỗn hợp trong thời gian lên đến 24 tiếng, nhưng có lẽ đó chỉ là trong các điều kiện hết sức lý tưởng. Bên dưới đây sẽ là thông tin chi tiết về thời gian sử dụng pin của máy và quy trình mình thực hiện để cho ra kết quả như trên, mời các bạn theo dõi.

Cấu hình:

  • Chip xử lý: Snapdragon 820, bốn nhân
  • Màn hình: 5,5″ Quad HD (2560 x 1440), 534 ppi
  • RAM: 4 GB
  • Bộ nhớ trong: 32 GB
  • Thẻ nhớ: microSD
  • Camera sau: 21 MP, AF, F2.0, Dual LED Flash, PDAF, quay phim 4K
  • Camera trước: 8 MP, FF, F2.2
  • Pin: 3.000 mAh, sạc quanh Quick Charge 3.0

Các thông số trong thử nghiệm:

  • Sử dụng phiên bản Android 6.0.1 gốc không tuỳ chỉnh, không Root.
  • Độ sáng màn hình luôn duy trì mức 50% (không để auto). Wifi + 3G + Location + Sync luôn mở.
  • Môi trường thử nghiệm: ngoài trời nhiệt độ từ 27℃ – 31℃ (một ngày từ sáng đến tối).
  • Các phần mềm sử dụng trong quá trình thử nghiệm: Facebook, Messenger (FB), Browser gốc (Chrome), Asphalt 8, CPU-Z, Battery Widget, MX Player.

Quy trình thử nghiệm:

  • Thử mỗi tác vụ trong 30 phút đến khi hết pin bao gồm: lướt web (web + chat + fb + đọc báo), xem Youtube, chơi game (Asphalt 8), sử dụng tất cả bằng Wifi.
  • Quá trình standby vẫn push mail, nhận tin facebook liên tục.
  • Xem phim liên tục, phim được sử dụng thử nghiệm là The Jungle Book 720p x264.

Thời gian sử dụng hỗn hợp được 14 tiếng 45 phút, on screen được 5 tiếng 54 phút

Rõ ràng là nếu BlackBerry trang bị viên pin lớn hơn cho DTEK60 thì mọi chuyện sẽ vui vẻ hơn. DTEK60 sở hữu cấu hình mạnh nên điều này có thể gây áp lực lên viên pin 3.000 mAh của máy. Qua thử nghiệm, thiết bị có thể on screen được 5 tiếng 54 phút, từ đó suy ra thời gian sử dụng hỗn hợp của thiết bị có thể lên đến 14 tiếng 45 phút.

Nội dung  Mua BlackBerry 9800 cũ zin giá rẻ | Bảo hành 12 tháng

Dù nói là không quá ấn tượng nhưng mình nghĩ bấy nhiêu cũng là đủ đối với đa số người dùng, ngoại trừ một số bạn đòi hỏi máy làm việc quá nhiều như chơi game nặng liên tục. Với thời gian sử dụng hỗn hợp như trên, có thể hình dung là bạn sạc đầy máy sau đó rút sạc vào lúc 7h sáng thì có thể sử dụng đến 9h45 tối mới hết pin.

Thời lượng xem phim liên tục được 9 tiếng 44 phút

Qua thử nghiệm, thời gian xem phim liên tục của máy là khoảng 9 tiếng 44 phút. Về tốc độ sạc, sử dụng cục sạc kèm theo trong máy, thời gian sạc từ lúc cạn pin đến lúc đầy 100% lên đến 3 tiếng 14 phút. Mình nghĩ nếu chúng ta mua thêm một củ sạc có hỗ trợ Quick Charge 3.0 thì thời gian sạc sẽ giảm xuống đáng kể.

Kết luận:

Với sứ mệnh cung cấp giải pháp, tư vấn cung cấp nhiều thiết bị công nghệ với chất lượng tuyệt đối mà giá cả hợp lý, BlackBerryGiaRe.vn không ngừng nỗ lực phát triển về thương hiệu, dịch vụ, chất lượng cũng như đội ngũ nhân viên, góp phần tạo nên một thương hiệu lớn mạnh, cung cấp sản phẩm chất lượng tuyệt đối, dịch vụ tận tâm.

Luôn luôn lắng nghe và sẵn sàng thấu hiểu những nhu cầu quý khách, chúng tôi luôn cố gắng làm việc với 100% công suất, không ngừng hoàn thiện, cải tiến quy trình, chất lượng để làm vừa lòng quý khách. Chúng tôi ý thức sứ mệnh của chúng tôi là sinh ra để phục vụ, mang đến lợi ích tối đa cho khách hàng khi đến với BlackBerryGiaRe.vn.

Chi nhánh 1: 164 Bắc Hải – Phường 6 – Quận Tân Bình – Tp.HCM

Chi nhánh 2: 431 Xô Viết Nghệ Tĩnh – Phường 26 – Quận Bình Thạnh – Tp.HCM

Hotline: 0935.039.599 – 0942.687.565 – 02862.787.888

*************************

  GIAO HÀNG TẬN NƠI TOÀN QUỐC – THANH TOÁN SAU KHI NHẬN HÀNG  

  UY TÍN – NHANH CHÓNG – GIÁ RẺ – CHẤT LƯỢNG  

Tìm kiếm có liên quan

  • BlackBerry DTEK70
  • BlackBerry DTEK 60 Likenew
  • BlackBerry DTEK60 cũ
  • BlackBerry DTEK60
  • BlackBerry DTEK 60 New Nobox
  • BlackBerry DTEK50
  • BlackBerry DTEK50 cũ
  • BlackBerry Evolve
Views: (197)